TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN - MÁY PHÁT ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
Tin tức

TỰ SỬA CHỮA NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIỂN CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN

    Máy phát điện công nghiệp, mặc dù đảm bảo nguồn điện liên tục, nhưng thỉnh thoảng cũng đối mặt với những vấn đề kỹ thuật. Thay vì phải đợi kỹ thuật viên, bạn có thể tự sửa chữa một số vấn đề phổ biến mà máy phát điện có thể gặp phải. Dưới đây là những phương pháp chi tiết mà Hưng Thịnh đã tổng hợp để giúp bạn khắc phục một vài sự cố nhằm đảm bảo hiệu suất máy phát điện hoạt động ổn định.

     

    Kiểm Tra Dây Nguồn và Kết Nối Điện:

    Nguyên nhân: Dây nguồn hoặc kết nối điện thưởng không chặt chẽ do tác động trong quá trình máy phát điện hoạt động hoặc đôi khi do điều kiện môi trường ở nơi đó khắc nghiệt.

    Cách khắc phục: Chắc chắn rằng dây nguồn và kết nối điện được thiết lập một cách chặt chẽ, không có vết nứt hoặc hỏng hóc bằng cách kiểm tra và siết chặt dây nguồn, thay thế các kết nối bị lỏng lẻo không thể sửa chữa được. Nếu phát hiện dấu hiệu hỏng hóc, hãy cắt đứt và thay thế ngay lập tức.

     

    Kiểm tra dầu động cơ:

    Nguyên nhân: Mức dầu động cơ thấp có thể xuất phát từ việc tiêu thụ dầu quá mức, bồn dầu bị rò rỉ, không kiểm tra mức dầu thường xuyên… cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng máy hết nhiên liệu và không hoạt động được. Tình trạng này thường xuyên xảy ra đối với các máy phát điện có công suất nhỏ, không có nhân viên kỹ thuật chịu trách nhiệm kiểm tra thường xuyên.

    Cách khắc phục: Kiểm tra mức dầu định kỳ, bổ sung khi cần và nếu có hiện tượng bị rò rỉ thì phải xác định chính xác vị trí và nguyên nhân gây rò rỉ dầu. Trong trường hợp dầu bị rò rỉ, phải liên hệ với nhà cung cấp máy phát điện để cử cán bộ kĩ thuật kiểm tra và sửa chữa. Nếu trường hợp là hết dầu thì cần bổ sung thêm dầu để đảm bảo mức dầu động cơ cần được giữ ở mức đủ. Thường xuyên kiểm tra và thay dầu đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp bảo vệ động cơ khỏi những vấn đề có thể phát sinh do sự mài mòn và nhiệt độ.

     

    hung-thinh-nhien-lieu-may-phat-dien
    Nhiên liệu máy phát điện

     

     

    Làm sạch bộ lọc gió (lọc không khí):

    Nguyên nhân: Đối với các máy phát điện dùng trong các nhà máy sản xuất hoặc đặt trong môi trường tích tụ nhiều bụi thì bộ lọc gió thường sẽ tích tụ rất nhều bụi bẩn, bị tắc nghẽn và làm ảnh hưởng đến khả năng lọc bụi bẩn và các chất bẩn khác có trong không khí xung quanh máy phát điện. Đây được xem là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến máy phát điện không hoạt động hoặc không khởi động được, động cơ phát ra các tiếng ồn bất thường, bị rung lắc, xả khói đen từ ống xả, phát ra mùi nhiên liệu nồng nặc…  do lọc gió quá bẩn sẽ làm mất sự cân bằng giữa không khí và nhiên liệu, làm cho máy đánh lửa sai và động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì sẽ dẫn đến máy mất khả năng khởi động hoặc không hoạt động.

    Cách khắc phục: Có thể nói rằng máy phát điện hoạt động càn nhiều thị lọc gió bị bám bụi càng nhiều. Vì thế, việc kiểm tra và làm sạch lọc gió thường xuyên khoảng 3 tháng/ lần là điều cần thiết nhằm tránh tình trạng lượng không khí đi vào buổng đốt ít, làm ngạt động cơ máy phát điện. Thông thường, một bộ lọc không khí có thể sử dụng từ 3 đến 5 năm trong điều kiện tốt, tuy nhiên nếu phát hiện bộ lọc quá cũ hoặc bị hỏng, không thể vệ sinh lại nữa thì cần thay bộ lọc mới. Ngoài ra, trong quá trình tháo bộ lọc để vệ sinh, bạn có thể bôi một ít dầu động cơ lên khắp bề mặt bên trong hộp chưa bộ lọc gió, tránh tình trạng để dầu chảy ra khỏi vỏ hộp.

     

    hung-thinh-sua-chua-may-phat-dien
    Sửa chữa máy phát điện 

     

     

    Kiểm tra dung tích nước làm mát

    Nguyên nhân: Nước làm mát được xem là dung dịch cần thiết đối với máy phát điện có nhiệm vụ giữ cho nhiệt độ động cơ nằm ở mức giới hạn cho phép, đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt trong quá trình vận hành, chống đông khi trời lạnh và chống tạo cặn, ăn mòn.

    Cách xử lý: Tương tự như kiểm tra mức dầu, bạn cần kiểm tra dung tích nước làm mát khoảng 3 tháng/ lần để đảm bảo mực nước và nhiệt độ nước nằm ở mức cho phép từ 70 – 90°C. Nếu nhiệt độ nước vượt mức cho phép, bạn cần thay nước làm mát mới, giải pháp tốt nhất là thay nước làm mát và nước sạch với tỉ lệ 1:3. Ngoài ra, nhà sản xuất khuyến cáo rằng cần thay nước làm mát mới lần đầu tiên sau 250 giờ hoặc 1 năm hoạt động, những lần tiếp theo đến thay định kỳ sau 1000 giờ hoặc 2 năm hoạt động. Trường hợp không mua được nước làm mát, bạn có thể chữa cháy bằng cách bổ sung nước sạch, tuy nhiên đó không phải là giải pháp tốt để đảm bảo máy hoạt động tốt.

    Việc tự sửa chữa máy phát điện không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn là cách hiệu quả để duy trì nguồn điện ổn định mà không phải đợi đến khi có sự hỗ trợ kỹ thuật. Tuy nhiên, luôn lưu ý đối với những vấn đề lớn hoặc không chắc chắn, việc tìm sự giúp đỡ chuyên nghiệp là quan trọng. Vì thế Hưng Thịnh chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu máy phát điện của các bạn bị hư hỏng.

     

    Công ty TNHH Thiết Bị Vật Tư Hưng Thịnh là đơn vị chuyên phân phối máy phát điện chính hãng đến từ các thương hiệu lớn trên toàn thế giới như: Cummins, Mitsubishi, Perkins, Denyo, Doosan, … với dãi công suất cực kỳ đa dạng từ 50kVA – 3750kVA. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm như sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, cho thuê, thu mua máy phát điện cũ,… với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng cần tư vấn online hoặc trực tiếp xin liên hệ đến:

    Hotline: 0943 49 59 85

    Địa chỉ văn phòng: số 15, đường số 5, KP.2, phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Coppyright © 2022 CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VẬT TƯ HƯNG THỊNH . All right reserved.
    Đang online: 4 | Tổng truy cập: 92272
    backtop